ipaam Không có bình luận

Peter Lynch được đánh giá là một trong những nhà đầu tư, doanh nhân vĩ đại nhất thế giới. Nhắc đến Peter Lynch, người ta sẽ nhớ ngay đến việc ông đánh bại chỉ số S&P 500 đến 11 lần, nâng giá trị tài sản của quỹ từ 20 triệu USD lên 14 tỷ USD trong 13 năm làm quản lý Quỹ Fidelity Magellan.

Peter Lynch sinh tại Newton, Massachusetts, Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp Đại học Boston năm 1965 và hoàn thành khóa học Thạc sỹ Quản trị kinh doanh (MBA) tại trường Wharton 3 năm sau đó.

Điều đáng chú ý là, khi còn đi học, thay vì chọn các môn khoa học, toán hay kế toán, những môn trạng bị kiến thức nền tảng cho việc kinh doanh, Peter Lynch lại chọn những môn học mang tính nghệ thuật, trừu tượng nhiều hơn như lịch sử hay tâm lý học, siêu hình học, triết học và logic.

Theo Peter Lynch, việc lựa chọn những môn học này là một sự chuẩn bị tốt hơn trước khi bước  vào thị trường chứng khoán hơn là việc học những môn thuần kinh tế. Bởi lẽ, tất cả những kiến thức toán học cần để tham gia vào thị trường chứng khoán như việc General Electric có bao nhiêu tiền mặt hay có bao nhiêu nợ dài hạn.. thì một đứa trẻ lớp 5 cũng có thể đọc được.

Suốt 13 năm làm Quản lý của Quỹ đầu tư Fidelity Magellan từ năm 1977 đến 1990, Peter Lynch mang lại cho Quỹ lợi suất trung bình gần 30% và tăng giá trị tài sản từ 18 triệu USD lên nhiều lần, đạt mức xấp xỉ 14  tỷ USD. Đáng ngưỡng mộ hơn nữa, trong 5 năm cuối sự nghiệp, Peter Lynch đã đánh bại 99,5% số lượng các quỹ tương hỗ còn lại.

Theo Peter Lynch , Khi đầu tư, bạn cần có hứng thú và đam mê. Nhưng nếu chỉ yêu thích mà không bỏ thời gian nghiên cứu thì bạn sẽ gặp rủi ro. Do đó, nếu bạn cảm thấy mình không thể dành đủ thời gian và công sức nghiên cứu nhiêm túc các cơ hội đầu tư, hãy để các chuyên của VNDAF hỗ trợ bạn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *